2/6/59

วิทยากรอบรมพนักงาน อ.หนึ่ง - ธวัชชัย รอบคอบ

ประวัติของ วิทยากรอบรมพนักงาน อบรมการจัดดอกไม้สด จัดแจกัน โต๊ะอาหาร ไม้ประดับในงานต่างๆ ให้กับพนักงาน หน่วยงาน หรือองค์กรที่ต้องการมี หรือพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ รองรับงานต่างๆ ในด้านนี้ได้ทันที และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กรได้ ในพื้นที่ หัวหิน ประจวบฯ เพชรบุรี

อ.หนึ่ง - ธวัชชัย รอบคอบ

เกี่ยวกับวิทยากรอบรมพนักงาน

วิทยากรผู้มีประสบการณ์ ตรงทางด้านการจัดดอกไม้ มาหลายปี และรับงานมานับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นงานเล็ก งานใหญ่ ตั้งแต่จัดช่อดอกไม้ ไปจนถึงรถขบวนแห่งานต่างๆ เปิดร้านบริการจัดดอกไม้ของตัวเอง ที่ อ.กุยบุรี รับงานในพื้นที่และนอกสถานที่ 

ข้อคิดจากวิทยากร

"มันเริ่มจากความชอบส่วนตัว จึงไปเรียน เมื่อเรียนแล้วก็ไม่ไปไหน เริ่มจัดดอกไม้เรื่อยมา แรกๆ ก็ถูกใจลูกค้าส่วนใหญ่ มีบ้างที่อาจไม่ถูกใจ ด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ แต่เราก็พัฒนาฝีมือตลอด จนรู้ และเข้าใจว่าคนเราชอบไม่เหมือนกัน จึงปรับตัวเข้าหาลูกค้าได้มากขึ้น

ผ่านประสบการณ์มานานเข้า เราได้เห็นรอยยิ้ม ความพอใจ คำชื่นชม มันมีความสุข เพราะมันคือผลงาน มันคือศิลปะอย่างหนึ่ง บอกตัวเองเสมอว่า อย่าหยุดที่จะรังสรรค์และสรรสร้างงานดอกไม้ ในสิ่งที่ใจรัก ไห้เป็นผลงานที่ตราตรึงใจ นี่แหละทำให้ ทำงานตรงนี้ได้เรื่อยมา อะไรที่เราใช้ใจทำกับมัน มันมักจะออกมาดีเสมอ"

คุณวุฒิ

  • ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
  • วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล สาขาการจัดดอกไม้สด 90 ชั่วโมง

ประสบการณ์และเกียรติประวัติ

  • เจ้าของร้านจัดดอกไม้ "ดอกคูณ" กุยบุรี
  • ผู้จัดดอกไม้ พวงหรีด และช่อดอกไม้ประจำตัว ผู้นำตำบล อำเภอในท้องถิ่น
  • จัดดอกไม้งานบุญ ต่างๆ
  • จัดดอกไม้รถขบวนแห่งานประกวด งานพิธี ต่างๆ ให้เทศบาล, ตำบล และ อำเภอ ตามแต่โอกาส
  • จัดดอกไม้พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ
  • แต่งหน้าให้ นักแสดงตามงานต่างๆ ประจำท้องถิ่น
  • วิทยากรรับเชิญให้กับชุมชน ในหัวข้อการจัดดอกไม้สดเบื่องต้น หลายชุมชน
  • วิทยากรรับเชิญให้กับโรงเรียนการอาชีพวังไกลกังวล ในหัวข้อธุรกิจการจัดดอกไม้

ประวัติโดยย่อ

หลังจากจบการศึกษาด้านบริหารธุรกิจสาขาการตลาด และได้ทดลองฝึกงานอยู่กรุงเทพฯ มาก่อน พบว่าเป็นเส้นทางที่ไม่เหมาะกับตัวเอง จึงหาโอกาส และได้ศึกษาต่อวิชาชีพด้านการจัดดอกไม้จากวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล ประกอบกับมุมมองทางช่องทางการตลาดที่เล็งเห็นว่า ในท้องถิ่นยังไม่มีใครทำธุรกิจ หรือกิจการแบบนี้ จึงเลือกที่จะเปิดร้านในภูมิลำเนาบ้านเกิด จนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งงานใน และนอกสถานที่

แม้ว่าต่อมาภายหลังย่อมมีคู่แข่งมาบ้างแต่ ด้วยฝีมือ และการพัฒนาความรู้อยู่เสมอ จึงยังคงรักษาลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่นเสมอมา

จนต่อมา ได้ถูกเชิญให้ช่วยให้ความรู้แก่ชุมชน อบรมด้านการจัดดอกไม้ต่างๆ ให้โอกาสแก่ศูนย์การศึกษาท้องถิ่น รวมถึงการที่เป็นผู้ทำธุรกิจด้านนี้ จึงได้ถูกเชิญให้ไปอบรมที่โรงเรียนการอาชีพไกลกังวลในหัวข้อ ธุรกิจการจัดดอกไม้ และถูกเชิญมาเป็นวิทยากรให้ หัวหิน ฟิวเจอร์ เทรนนิ่ง ในที่สุด เพื่อมอบความรู้ให้กับธุรกิจ หรือองค์กร ต่างๆ ในเขต หัวหิน ชะอำ ปราณบุรี และ จ.ประจวบฯ ต่อไป


อบรมพนักงาน อบรมจัดดอกไม้สด จัดแจกัน ร้อยพวงมาลัย หัวหินอบรมพนักงาน อบรมจัดดอกไม้สด จัดแจกัน ร้อยพวงมาลัย หัวหินอบรมพนักงาน อบรมจัดดอกไม้สด จัดแจกัน ร้อยพวงมาลัย หัวหิน






ไม่มีความคิดเห็น:
Write ความคิดเห็น