2/2/59

วิทยากร อ.แพน - อาทิตยา วงค์ปัญญา

 

ประวัติของ วิทยากรผู้ฝึก อบรมสัมมนา ด้านธุรกิจอาหาร ให้กับผู้อยากเรียนทำขนม เรียนทำเบเกอรี่ อยากหางานหัวหินโดยเปิด ผู้อบรมหลักสูตรมินิเบเกอร์รี่ @ หัวหิน, โครงการแก้จน โดนัทจิ๋ว, หลักสูตรคัพเค้ก ให้กับหัวหิน ฟิวเจอร์ สัมมนา และพื้นที่ ประจวบ เพชรบุรี 

อ.แพน - อาทิตยา  วงค์ปัญญา

เกี่ยวกับวิทยากร

วิทยากรประจำโครงการแก้จน @ เมืองงาวเบเกอรี่
วิทยากรรับเชิญ อบรมอาชีพ ทำขนม หลายแห่ง
เจ้าของกิจการ แป้ง Panda แป้งทำขนมมหัศจรรย์
วิทยากรรับเชิญ เรียนทำขนม สอนทำขนม ให้กับ หัวหิน ฟิวเจอร์ สัมมนา

ข้อคิดจากวิทยากร

"จะทำอะไรสักอย่างก็ไม่ค่อยมีทุน อยากซื้อเฟรนไชน์ก็แพง แล้วจะทำอะไรได้ ยิ่งถ้าไม่มีความรู้ ไม่มีคนช่วยเหลือ เราก็ลำบาก เพราะเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว เลยเข้าใจ แต่ในเมื่อ ฉันทำได้คุณก็ทำได้

วันนี้ ฉันยืนได้เลยทำโครงการแก้จน เพื่อเปิดโอกาสให้คนเรื่อยมา
" ดีใจที่ได้เห็นคนมีรายได้ มากน้อยก็แล้วแต่ความขยันของแต่ละคน แต่อย่างน้อยเขาก็สร้างโอกาสให้ตัวเอง มีคุณป้าคนหนึ่ง ลงทุนซื้อของเราไปทำนั่งขายหน้าบ้าน ขายเด็กๆ เงินได้ไม่มากหรอกค่ะ แต่รอยยิ้มจากลูกค้าของคุณป้า ทำให้คุณป้ามีความสุข และเนั่นมันทำให้คุณป้าเอง มีอะไรทำ รู้สึกมีคุณค่าในตัวเองด้วย

ทุกสิ่งเมื่อลงมือทำแล้วเราได้อะไรกลับมาเสมอค่ะ"


ประวัติโดยย่อ

หลังจาก อ.แพน เรียนจบปริญญา ก็ทำงานบริษัทเอกชน แม้เงินเดือนน้อย แต่ก็ต้องทำ เหมือนหลายๆ คน จนเมื่อแต่งงานมีครอบครัว เกิดแพ้ท้องมากตอนมีบุตร จึงทำงานต่อไปไม่ไหว ต้องลาออกมา อย่างไรก็ตาม ก็ต้องหาอะไรทำเพื่อเลี้ยงชีพ และครอบครัว ในตอนนั้นเห็นในทีวีว่าโดนัทจิ๋วน่าสนใจจึงโทรไปสอบถามค่าแฟรนไชส์บอกว่าราคา 19,000 – 35,000 บาท มันแพงมากสำหรับเรา

จึงเริ่มศึกษา ค้นคว้า กระบวนการและวิธีการด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูก หลายคนอาจมองว่าเป็นพรสวรรค์ แต่ อ.แพนกลับมองว่า มันมาจากความตั้งใจ มุ่งมั่น จนได้สูตรที่มั่นใจ

วันแรกที่ขาย แม้ได้กำไรแค่ 55 บาท (จำได้ดี) แต่ก็ดีใจที่ไม่ขาดทุน เพราะความอร่อย และไม่หยุดพัฒนา จนขายกำไรกว่าพันบาท ทั้งๆ ที่ขายแค่ 2 ชั่วโมงตอนเช้า

เมื่อเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงคิดโครงการโดนัทแก้จนขึ้นมาเปิดสอนสูตรการทำโดนัทจิ๋ว ต่อยอดด้วยวอฟเฟิลสตี๊ก วอฟเฟิล ต่างๆ โดนัท แฟนซี คัพเค้ก จนคิดค้นแป้งขึ้นมา แต่อย่าเรียกว่าเฟรนไชน์เลย เรียกว่าก็ขายผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบกันดีกว่า เพราะมันราคาถูกมาก ถูกกว่าที่อื่นบางที่เป็น 10 เท่า!! ก็ว่าได้


คุณวุฒิ

  • เจ้าของหลักสูตรโดนัทจิ๋วโครงการแก้จน
  • เจ้าของหลักสูตรโดนัทจิ๋วแฟนซี
  • เจ้าของหลักสูตร วอฟเฟิล คัพเค้ก แฟนซี
  • ผู้คิดค้นสูตรแป้งอเนกประสงค์

ประสบการณ์และเกียรติประวัติ

  • เจ้าของกิจการเมืองงาวเบเกอรี่
  • เจ้าของกิจการแป้งทำขนมมหัศจรรย์ Panda
  • วิทยากรโครงการแก้จน
  • แขกรับเชิญเส้นทางอาชีพ (หลายครั้ง)
  • คอลัมน์ คู่สร้างคู่สม (หลายครั้ง)
  • วิทยากรรับเชิญ หัวหิว ฟิวเจอร์ สัมมนา
เรียนทำขนม สอนทำขนมหัวหิน ประจวบ เพชรบุรี
อ.แพน สอนทำขนม อยากเรียนทำขนม เขตหัวหิน ประจวบ เพชรบุรี ติดต่อเรา


ไม่มีความคิดเห็น:
Write ความคิดเห็น