5/2/59

วิทยากร อ.หน่อง - ชัชฎาภรณ์ มงคลสมัย

 

ประวัติของ วิทยากรผู้ฝึก อบรม สัมมนา ด้านงานเขียน หนังสือ บทความ สอนเป็น Ghost Writer สอนเขียนหนังสือ สอนเป็นนักเขียนสำหรับผู้ต้องการเริ่มต้น ซึ่งมีหลักสูตร เขียนไม่ประจำ ก็ทำเงินได้, Ghost Writer มืออาชีพ, เทคนิคการเขียนอีกมากมาย ให้กับหัวหิน ฟิวเจอร์ เทรนนิ่ง ในเขต ประจวบ เพชรบุรี

อ.หน่อง - ชัชฎาภรณ์ มงคลสมัย (ช่างอักษร)

เกี่ยวกับวิทยากร

วิทยากร งานเขียน อบรมนักเขียน อิสระ ผู้มากประสบการณ์ และมีหลักสูตรมากมาย นักเขียน นามปากกา "ช่างอักษร" และอื่นๆ เจ้าของผลงานหนังสือที่ได้รับการตีพิมพ์หลายเล่ม Ghost Writer ที่มีงานมากที่สุดในประเทศคนหนึ่ง บรรณาธิการบริหาร สำนักพิมพ์ Power Book

ข้อคิดจากวิทยากร

"เคยคิดว่าเราไม่ใช่คนดัง ไม่ได้เรียนมาทางนี้ เราจะเขียนได้ไหม แต่ใจมันบอก ไม่ลองไม่รู้

จริงอยู่ค่ะว่า มันไม่ง่าย อาชีพนี้อาจไม่เป็นเหมือนที่คิด.. แต่เรายังเห็นไม่กว้างพอเองต่างหาก เราท้อเองต่างหาก เราไม่ลุกเองต่างหาก เหมือนหนังสือเล่มแรกที่หน่องเขียน ลุกขึ้นได้ใหม่ ถ้าใจไม่ท้อ

พอลุกได้ เดินได้ มันจึงได้มาบอกใครๆ อยู่ทุกวันนี้แหละว่า อุปสรรคมันที่เราเองทั้งสิ้นหน่องเชื่อว่า เป็นตัวแทนของทุกอุปสรรคที่คนอยากเป็นนักเขียนคิด

ไม่ได้เรียนมา จะเขียนได้ไหม? จะได้ออกหนังสือไหม? จะหาเงินได้ไหม? ตอบดังๆ เลยค่ะ ได้!! ผ่านมาหมดแล้ว ถามใจคุณเถอะว่าจะ สู้ไม่ถอย หรือยัง (สู้ไม่ถอยก็อีกหนึ่งผลงานค่ะ)"

คุณวุฒิ

  • ประสบการณ์ด้านงานเขียนกว่า 5 ปี
  • บรรณาธิการบริหาร สำนักพิมพ์ Power book
  • เจ้าของหลักสูตร Ghost Writer มืออาชีพ (ที่เดียวของประเทศไทย)
  • เจ้าของอีกหลายหลักสูตรนักเขียนมืออาชีพ (ร่วมกับ อ.อ้อ โรสรินทร์ พุมฤทธิ์ )

ประสบการณ์และเกียรติประวัติ

  • วิทยากรรับเชิญ สอนการเขียน สอนงานเขียน สอนเป็นนักเขียน สอนเป็น Ghost Writer สำหรับผู้อยากเรียนในเขต ประจวบ เพชรบุรี ให้กับ หัวหินฟิวเจอร์สัมมนา
  • วิทยากรรับเชิญสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน
  • อดีตผู้บริหารทีมอบรม Open Mind Training
  • วิทยากรหลักสูตรอบรม Ghost Writer 
  • วิทยากรหลักสูตรอบรม นักเขียนมืออาชีพ
  • วิทยากรหลักสูตรอบรม เปิดโลกนักเขียน และเกี่ยวกับงานเขียนอีกมาก
  • วิทยากรรับเชิญ หัวหิว ฟิวเจอร์ สัมมนา
  • ดูแลเนื้อหา (Content) ให้กับเว็บไซต์ และ แฟนเพจ หลายแห่งจนปัจจุบัน
  • ผลงานด้านหนังสือบางส่วน (นักเขียน)
 -  Ghost Writer เป็นนักเขีนเงาให้กับ หนังสือหลายเล่ม (ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อ)
 -  ลุกขึ้น ได้ใหม่ ถ้าใจไม่ท้อ (สนพ. คิดดี)
 -  สู้ไม่ถอย (สนพ. คิดดี)
 -  ก้าวผ่านความท้อ อย่างคน ไม่ยอมแพ้ (สนพ. คิดดี)
 -  350 คำคม เปลี่ยนชีวิต (สนพ. Think Beyond)
 -  350 คำคม คนมีรัก (สนพ. Think Beyond)
-  คู่มือลดภาษี ฉบับสมบูรณ์ (สนพ. Dream & Passion)
-  อ่านซะ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ (สนพ. คลื่นอักษร)
-  ออมแบบมด รวยแบบช้าง (สนพ. Dream & Passion)
-  Ghost Writer นักเขียนไร้เงา (สนพ. Power Book)

ประวัติโดยย่อ

อ.หน่อง เคยใช้ชีวิตห้าวๆ ตามประสาเด็กเรียนช่างทั่วไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่อาจต่างออกไป คือหลงไหลในหนังสือ หลังจากจบและทำงาน วันหนึ่งเกิดรู้สึกว่า ช่างไฟฟ้านี่หรือที่เหมาะกับฉัน?

จากความเป็นคนรักหนังสือยิ่งอ่านมาก ความอยากเขียนก็เกิดขึ้น ทว่าเกิดความลังเลอยู่นาน ฉันไม่มีความรู้โดยตรงด้านนี้ ฉันจะเขียนได้หรือ? ด้วยความตรงไปตรงมาของหัวใจสั่งให้ต้องลอง อ.หน่อง ไม่รอช้า มุ่งหน้าหาโอกาสให้ตัวเอง จึงเขียนและส่ง สำนักพิมพ์

ช่วงแรก อ.หน่อง ก็สับสนอยู่ว่ากล้าไปได้อย่างไร อีกไหนจะปัญหาชีวิตที่ดันเข้ามารุมเร้าเข้าพอดี โลกส่งบททดสอบคนที่กำลังจะสำเร็จเสมอ.. ความเป็นคนที่ ตรง จริงใจ ไม่ยอมแพ้ จนได้สิ่งดีตอบแทนในที่สุด กับหนังสือที่พลิกวิกฤติเป็นโอกาส เพราะมันเป็นสิ่งที่เธอผ่านอุปสรรคมาได้จนกลายเป็นหนังสือ ลุกขึ้นได้ใหม่ ถ้าใจไม่ท้อ ที่เขียนออกมาจากใจในตอนนั้น พาต่อมาอีก 3-4 เล่ม ติดๆ กันบนนามปากกา "ช่างอักษร" ที่สะท้อนทุกอย่างของความเป็น อ.หน่อง ผู้เคยเป็นช่าง และผันตัวมาอยู่กับตัวอักษร

จากนั้นไม่นานวิกฤติเศรษฐกิจ ยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง วงการหนังสือซบเซา สำนักพิมพ์ต่างปิดและออกหนังสือไม่เหมือนเดิม เหมือนจะมีวิกฤติเข้ามาอีกครั้งบนหาทางอาชีพนักเขียน ทว่าความเป็น อ.หน่องที่ไม่ท้อ และจิตใจดี ซื่อตรง จึงส่งผลให้มีงานบทความเข้ามาแทนที่อย่างไม่ขาดสาย ความรู้ใหม่ๆ และแนวทางอาชีพนักเขียนไม่ตันอีกต่อไป ไม่เว้นแม้กระทั่งงานพัฒนาเนื้อหา (Content) ให้กับยุค Social Network นั่นคือหน้าที่ดูแลเว็บเพจ Facebook ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ทางหนึ่งในยุคปัจจุบัน

นอกจากนี้ด้วยความคร่ำหวอดในวงการ เมื่อวงการนักเขียนเปลี่ยนรูปแบบ Ghost Writer หรือนักเขียนเงา กลับกลายเป็นที่ต้องการ นั่นคือสิ่งที่ อ.หน่อง ถนัด และการมี Connection หรือสายสัมพันธ์คนในวงการที่ดี เป็นทุนเดิมจากความซื่อตรง และจริงใจ งานเขียนจึงกลับเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย และจนทุกวันนี้ อ.หน่องก็ยังแบ่งปันความรู้ สานฝันทั้งนักเขียนด้วยกัน นักเขียนหน้าใหม่ และยังใช้เวลาว่างเป็นวิทยากรรับเชิญให้กับ สถานพินิจฯ เพื่อเปลี่ยนชีวิตเยาวชนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย แม้ว่าทุกวันนี้จะต้องดูแล สำนักพิมพ์ในส่วนงาน บรรณาธิการผู้บริหาร สำนักพิมพ์แห่งหนึ่งอยู่ด้วยก็ตาม

แต่ อ.หน่องก็ยังคงเขียน เป็นอาชีพ อย่างมืออาชีพ อยู่เช่นเดิม..

อบรมงานเขียน อบรมนักเขียน หัวหิน
อ.หน่อง ชัชฎาถรณ์ มลคลสมัย วิทยากรด้านงานเขียนให้กับ หิวหิน ฟิวเจอร์ เทรนนิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:
Write ความคิดเห็น